Sunday, April 17, 2016

Thẻ cảm ứng là gì - Thế nào là thẻ proximity card ?

 Thẻ cảm ứng là một loại thẻ không tiếp xúc thông minh, khi đọc thẻ không cần nhập thẻ vào thiết bị đầu đọc thẻ, nó giống như thẻ từ hay thẻ tín dụng và một số thẻ tiếp xúc thông minh. Các thẻ cảm ứng là một phần công nghệ của thẻ không tiếp xúc. Đặt gần đầu đọc thẻ điện tử khoảng một lúc đầu đọc thẻ sẽ nhận dạng được số mã hóa. Đầu đọc thẻ thường sẽ phát ra tiếng beep hoặc một âm thanh khác để xác nhận rằng thẻ đã được đọc. Thông thường thẻ cảm ứng có thẻ đọc được trong phạm vi lên tới 50 cm (<15 inches) đây là điểm khác biệt chính của thẻ cảm ứng so với  thẻ không tiếp xúc thông minh (chỉ từ 2-10 com tương đương 1 đến 3 inches). Thẻ để trong ví hay túi xách cũng có thể đọc được bằng cách rất đơn giản đưa ví hay túi xách lại gần đầu đọc…..




thẻ cảm ứng, thế nào là thẻ cảm ứng, tại sao gọi là thẻ cảm ứng, proximity card là gfi





Thẻ cảm ứng không thể chứa được nhiều dữ liệu như thẻ từ. Chỉ có thẻ không tiếp xúc thông minh mới có thể có 2 loại dữ liệu giống như sự cân đối trong thanh toán điện tử của hệ thống thanh toán không tiếp xúc, dữ liệu lịch sử về  thời gian và sự chuyên cần hoặc các mẫu sinh trắc học. Khi sử dụng các dữ liệu không được mã hóa, chỉ có số  serial của thẻ, thì khi đó thẻ không tiếp xúc thông minh cũng tương tự như thẻ cảm ứng.


cấu tạo thẻ cảm ứng, thẻ cảm ứng như thế nào, ăng ten của thẻ cảm ứng

Hiện nay, có một số con chip tiếp xúc cũng có giao diện không tiếp xúc. Nhiều ngân hàng lớn hiện nay đang cung cấp những loại thẻ như vậy. Công nghệ này lại sử dụng rất ít trong thẻ cảm ứng.


Các loại thẻ

Passive card (Thẻ thụ động)

Passive 125 kHz cards, là loại được sử dụng phổ biến, nó được cung cấp năng lượng bởi tín hiệu tần số vô tuyến từ thiết bị đầu đọc vì vậy nó bị hạn chế về phạm vi và phải đặt rất gần với đầu đọc thẻ. Các thẻ này sử dụng như một thẻ khóa để kiểm soát ra vào cửa của một tòa nhà. Thẻ không tiếp xúc thông minh được sử dụng cho: thẻ thư viện, hệ thống thanh toán không tiếp xúc, và thẻ thanh toán phí giao thông công cộng. 

Active card chứa một pin lithi ngoài các thành phần kể trên, để cấp điện (cấp nguồn năng lượng cho thẻ). Các mạch tích hợp chứa một đầu thu sử dụng điện năng của pin để khếch đại tín hiệu từ các thiết bị đầu đọc, vì vậy tín hiệu của nó rất mạnh, có thể phát hiện được đầu đọc ở một khoảng cách rất xa. Pin cũng cung cấp năng lượng cho mạch phát trong con chip, giúp con chip truyền tín hiệu phản hồi mạnh hơn với khoảng cách xa hơn.


Tiêu chuẩn cho thẻ cảm ứng.


Thẻ cảm ứng (thuộc quyền sở hữu, độc quyền.) Đây là thế hệ đầu tiên của thẻ không tiếp xúc thông minh, dựa vào bộ nhớ. Điều này có nghĩa là nó không có khả năng tương thích giữa một đầu đọc của một nhãn hiệu cụ thể với các thẻ của  nhãn hiệu khác. ......( Mifare Classic, iCLASS, legic, Felica, ...) Thẻ không tiếp xúc thông minh được biết đến thông qua các tiêu chuẩn ISO/IEC 14443 và/ hoặc ISO/IEC 15693. Nó quy định 2 loại thẻ (“A” và “B” với các phương thức kết nối khác nhau), phạm vi hoạt động lên đến 10 cm (4 inches). Các tiêu chuẩn liên quan khác là ISO/IEC 15693 (vicinity card) phamj vi hoạt động lên tới 100 cm (35 inches). Gần đây nhất là tiêu chuẩn ISO/IEC 14443 cũng tương tự như tiêu chuẩn ISO/IEC 15693 chỉ có thể thực hiện được dựa vào bộ vi xử lý của thẻ. Cách tốt nhất để kiểm tra xem một công nghệ có đáp ứng tiêu chuẩn ISO là hỏi nếu nó mô phỏng trên các thiết bị khác mà không cần bất cứ một phần cứng độc quyền nào.


thẻ cảm ứng như thế nào, phân phối thẻ cảm ứng, bán thẻ cảm ứng, bán thẻ proximity




Đầu đọc KHZ và các định dạng


Đầu đọc thẻ có nhiều phương thức kết nối khác nhau, ví dụ như phương thức Wiegand nó bao gồm mạch dữ liệu 0 và mạch dữ liệu 1 (hoặc nhị phân hoặc đơn phân). Các phương thức khác như là khóa một chiều (mono directional Clock) và dữ liệu hoặc OSDP 2 chiều (RS 485), RS 232 hoặc UART. Các định dạng thẻ trước đây độ dài đạt tới 64 bits. nhu cầu độ lớn bit ngày càng tăng để tiếp tục cung cấp các số duy nhất. Thường, một vài bits đầu tiên giống y hệt nhau, chúng gọi là mã cơ sở. Có nghĩa là là công ty A có mã cơ sở xn và một bộ thẻ 0001 - 1000 và công ty B có mã cơ sở yn và cũng có một bộ thẻ 0001- 1000. Đối với thẻ thông minh, hệ thống số được quốc tế thống nhất và  phân phối bởi Netherlands dựa vào NEN ( cơ quan đăng kí) như là một cơ quan đăng kí quốc tế theo tiêu chuẩn ISO/IEC 6523 và ISO/IEC 15459.



cách quẹt thẻ cảm ứng, thẻ cảm ứng tốt nhất, bán thẻ cảm ứng rẻ nhất

No comments:

Post a Comment